Hotline:18006714 - 0866749118
Thời gian làm việc: 08h:00 - 20h:00
Email:phongkhamdakhoathudo@gmail.com

Chuyên gia chỉ ra những biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh viêm bàng quang

Đang có 7918 người đang xem | 953 người đang tư vấn
Trách nhiệm của chúng tôi: Phòng khám Thủ Đô Vĩnh phúc hội tụ 1 dàn y bác sỹ nổi tiếng đến từ Hà Nội, dốc sức nâng cao trình độ y học tại địa bàn Vĩnh Phúc, giúp người dân tại đây không cần đi Hà Nội cũng có thể được hưởng dịch vụ y tế tiên tiến ngang tầm.
Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 231 Hẹn khám: 4127

Nước tiểu ở trạng thái bình thường là vô trùng. Sau khi thải ra ngoài môi trường nó mới vi khuẩn, xâm nhập và phân hủy. Chính vì vậy nếu bạn thấy nước tiểu có màu sắc bất thường khi tiểu tiện là dấu hiệu cảnh báo viêm bàng quang.

Nước tiểu của người bị viêm bàng quang thường có màu đỏ đậm, đỏ hồng, đục màu, sẫm màu, đục như nước vôi,…

 

CÁC BIỂU HIỆN RÕ RÀNG NHẤT CỦA BỆNH VIÊM BÀNG QUANG

Chào bác sĩ, năm nay tôi 40 tuổi, dạo gần đây tôi có thường xuyên bị đi tiểu nhiều lần, đặc biệt là về ban đêm. Tôi nghe nói đây là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang, vậy có đúng là tôi đang mắc bệnh này không? Nếu đúng thì điều trị bằng cách nào tốt nhất? Xin bác sĩ giải đáp”– Đây là câu hỏi của anh H.Tuấn (Thủy Nguyên- Hải Phòng) gửi đến chuyên trang tư vấn của chúng tôi.

 

Đây cũng là câu hỏi chung của hơn 50 bạn đọc khác đến từ các tỉnh thành. Ở bài viết này, chuyên gia sẽ chỉ ra những biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh viêm bàng quang để các bạn có phương án thăm khám và điều trị kịp thời.

1. Đối với trường hợp rối loạn tiểu tiện do sinh lý

Rối loạn nhu cầu tiểu tiện là dấu hiệu bất thường rất hay gặp phải ở nam giới trong độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Tình trạng này có thể đơn giản là do sinh lý hoặc cũng có thể là nguyên nhân bệnh lý.

Đối với các trường hợp rối loạn nhu cầu tiểu tiện xảy ra do vấn đề sinh lý có thể là bởi trước đó bạn sử dụng nhiều chất kích thích, đồ uống có cồn, ví dụ như: Rượu, bia, nước ngọt hoặc uống thuốc lợi tiểu. Cũng có thể do một số loại rau, nước canh lợi tiểu,…Tình trạng này sẽ tự nhiên biến mất sau 1-2 ngày.

Live chat

2. Các biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh viêm bàng quang

 

♦ Nước tiểu có màu sắc bất thường

Nước tiểu ở trạng thái bình thường là vô trùng. Sau khi thải ra ngoài môi trường nó mới vi khuẩn, xâm nhập và phân hủy. Chính vì vậy nếu bạn thấy nước tiểu có màu sắc bất thường khi tiểu tiện là dấu hiệu cảnh báo viêm bàng quang.

Nước tiểu của người bị viêm bàng quang thường có màu đỏ đậm, đỏ hồng, đục màu, sẫm màu, đục như nước vôi,…

 

Nước tiểu của người bị viêm bàng quang thường có màu đỏ đậm, đỏ hồng, đục màu, sẫm màu, đục như nước vôi,…

 

 

Bên cạnh đó, mùi của nước tiểu cũng nồng nặc hơn, bệnh nhân thấy nước tiểu khai hơn, thậm chí khó chịu, ám cả vào trong quần áo. Điều này chứng bỏ bệnh viêm bàng quang chuyển sang giai đoạn mãn tính, cần tiến hành điều trị sớm và kịp thời.

 

♦ Tiểu nhiều lần cảnh báo viêm bàng quang

Nếu tình trạng tiểu nhiều, số lần tiểu tiện tăng đột biến và kéo dài trên 3 ngày, chắc chắn bạn đang mắc bệnh viêm bàng quang. Rối loạn nhu cầu tiểu tiện là một trong những biểu hiện điển hình nhất của căn bệnh này.

Với những người có bàng quang khỏe mạnh, số lần đi tiểu không quá 8 lần/ngày và 2 lần trong đêm. Viêm bàng quang sẽ khiến số lần tiểu tiện của bệnh nhân tăng cao rõ rệt.

Bệnh nhân lúc nào cũng cảm thấy muốn đi tiểu, tiểu gấp, bí tiểu, khó tiểu. Mỗi lần đi tiểu thì lượng tiểu không nhiều,thậm chí còn nhỏ giọt và không thành tia. Nguyên nhân chính là do sự tấn công của vi khuẩn khiến bàng quang không thể co bóp và đàn hồi như trước. 

 

Thời gian gần đây bạn đi tiểu nhiều bất thường? HỎI BÁC SĨ NGAY>>>>>

 

♦ Tiểu buốt, tiểu són

Bệnh nhân mắc bệnh viêm bàng quang thường cảm thấy đau rát vùng đầu dương vật mỗi khi đi vệ sinh xong. Một số trường hợp bệnh nhân có thể tiểu không kiểm soát, tiểu không tự chủ. Đây đều là dấu hiệu cảnh báo viêm bàng quang, nghiêm trọng hơn, đây là dấu hiệu của viêm bàng quang mãn tính. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây biến chứng ung thư bàng quang.

 

♦ Đau bụng và vùng lưng dưới

Các cơn đau bất thường tại vùng bụng và vùng lưng dưới mỗi khi đi tiểu hay khi bàng quang căng tức cũng là dấu hiệu rõ ràng của bệnh viêm bàng quang. Bạn cần cảnh giác với dấu hiệu này và cần thăm khám, điều trị càng sớm càng tốt.

 

Bạn có thể quan tâm

 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG TỐI ƯU NHẤT

Với sự tiến bộ vượt bậc của nền y học hiện đại, bệnh viêm bàng quang đã và đang được điều trị rất tích cực. Trong đó có thể kể đến phương pháp điều trị được giới chuyên gia tin tưởng và áp dụng nhiều nhất là hệ thống quang dẫn CRS.

Hệ thống quang dẫn CRS là một phương pháp điều trị viêm bàng quang thế hệ mới, đánh dấu thành tựu nổi bật của y học hiện đại. So so với các kỹ thuật điều trị viêm bàng quang truyền thống, phương pháp này mang lại rất nhiều ưu điểm nổi bật.

 

Điều trị viêm bàng quang an toàn cùng chuyên gia đầu ngành

Ưu điểm của phương pháp

  • Rút ngắn tối đa thời gian chữa trị. Không làm ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt thường ngày của người bệnh.
  • Không gây đau đớn, không làm mất máu, hạn chế thấp nhất nguy cơ rủi ro trong quá trình điều trị.
  • Bảo vệ trọn vẹn tính thẩm mỹ của bộ phận sinh dục nam, chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản được bảo toàn.
  • Khắc phục triệt để nguy cơ bệnh tái phát.
Live chat

Địa chỉ chữa viêm bàng quang hiệu quả

Một trong những cơ sở y tế nam giới có thể yên tâm thăm khám, điều trị bệnh viêm bàng quang là Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Đây là một trong số ít các cơ sở y tế chất lượng cao được hàng nghìn người dân tin tưởng vì những lý do như:

  • Có nhiều bác sĩ giỏi
  • Thiết bị y tế, vật tư máy móc được nhập khẩu từ các nước y học phát triển
  • Đón tiếp và chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo
  • Chi phí công khai, minh bạch, phù hợp với điều kiện kinh tế của tất cả mọi người.
  • Thăm khám và chăm sóc sức khỏe cho người dân tất cả 365 ngày trong năm.

 

Nếu nhận thấy mình có dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang, nam giới hãy nhanh chóng tìm đến số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc để được điều trị an toàn, hiệu quả tiết kiệm chi phí nhất. Chúc bạn đọc sức khỏe!

Đánh giá bệnh nhân về phòng khám
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

LƯU Ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bác sĩ đang yêu cầu được chát với bạn !

098626XXXX
Đăng ký gói khám 480k
2 phút trước