Hotline:18006714 - 0866749118
Thời gian làm việc: 08h:00 - 20h:00
Email:phongkhamdakhoathudo@gmail.com

Phương pháp điều trị viêm bàng quang

Đang có 4712 người đang xem | 145 người đang tư vấn
Trách nhiệm của chúng tôi: Phòng khám Thủ Đô Vĩnh phúc hội tụ 1 dàn y bác sỹ nổi tiếng đến từ Hà Nội, dốc sức nâng cao trình độ y học tại địa bàn Vĩnh Phúc, giúp người dân tại đây không cần đi Hà Nội cũng có thể được hưởng dịch vụ y tế tiên tiến ngang tầm.
Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 482 Hẹn khám: 9104

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm ở bàng quang thường là do nhiễm khuẩn. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể bị viêm bàng quang nhưng phụ nữ có nguy cơ cao hơn. Nếu không được điều trị, viêm bàng quang có thể gây đau đớn và khó chịu. Tuy nhiên, lựa chọn phương pháp điều trị viêm bàng quang đúng đắn sẽ khiến thời gian lành bệnh nhanh hơn và không có nhiều biến chứng.

Dấu hiệu nhận viết viêm bàng quang

Nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm bàng quang, bạn cần liên lạc với bác sĩ càng sớm càng tốt. Sau khi thảo luận về các dấu hiệu và triệu chứng cũng như tiền sử mắc bệnh của bạn, bác sĩ có thể đề nghị thực hiện một số xét nghiệm nhất định như: Phân tích nước tiểu, soi bàng quang, siêu âm,…

Triệu chứng viêm bàng quang phổ biến là:

  • Tiểu ra máu, nước tiểu đục hoặc có mùi hôi
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày hơn bình thường, mỗi lần chỉ tiểu ra một ít
  • Đau hoặc có cảm giác nóng rát khi đi tiểu
  • Lúc nào cũng có cảm giác phải đi tiểu gấp
  • Đau trằn bụng dưới
  • Đau lưng ở hai bên hoặc đau ở giữa lưng
  • Tè dầm vào ban ngày ở trẻ em
  • Sốt nhẹ

Viêm bàng quang nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng gây tổn thương thận vĩnh viễn, đặc biệt ở người già và trẻ nhỏ do các dấu hiệu viêm bàng quang thường ít khi được phát hiện hoặc bị nhầm với bệnh khác.

Phương pháp điều trị viêm bàng quang

Hiện nay, các bác sĩ có thể lựa chọn được phương pháp chữa bệnh tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân. Một số biện pháp đang được áp dụng hiện nay có thể kể đến gồm:

Điều trị viêm bàng quang do vi khuẩn:

Kháng sinh là lựa chọn đầu tiên để điều trị viêm bàng quang gây ra bởi vi khuẩn. Những thuốc được dùng nhiều nhất để điều trị viêm bàng quang là: amoxicillin, ciprofloxacin, nitrofurantoin, sulfamethoxazole và trimethoprim.

  • Nhiễm lần đầu: người bệnh cần dùng kháng sinh trong ba ngày đến một tuần dù cho các triệu chứng có được cải thiện đáng kể trong vòng một ngày
  • Nhiễm trùng tái phát: người bệnh có thể cần phải sử dụng kháng sinh trong thời gian dài hơn (15-20 ngày)
  • Viêm bàng quang mắc phải ở bệnh viện: trường hợp này khá phức tạp vì các vi khuẩn ở bệnh viện đa số kháng thuốc
  • Đối với phụ nữ đã mãn kinh có thể cần phải dùng thêm các loại thuốc estrogen dạng kem.

Điều trị viêm bàng quang gây ra bởi nguyên nhân khác

Tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến viêm bàng quang

  • Viêm bàng quang do hóa chất: tránh dùng các hóa chất gây viêm bàng quang để giảm các triệu chứng và phòng ngừa bệnh tái phát.
  • Viêm bàng quang do xạ trị hoặc do thuốc: dùng thuốc để giảm bớt các triệu chứng hoặc uống nước nhiều hơn để đào thải các chất gây kích thích bàng quang.
  • Viêm bàng quang do biến chứng của bệnh khác: điều trị bệnh nền, tăng sức đề kháng, tránh các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh.

Điều trị hỗ trợ

  • Dùng khăn hay túi chườm nóng vùng bụng có thể giúp giảm cảm giác căng tức hoặc đau bàng quang.
  • Uống nhiều nước
  • Tránh uống cà phê, rượu, trà, nước cam chanh và tránh ăn các thức ăn cay nóng vì những thực phẩm này có thể kích thích bàng quang gây cảm giác khó chịu hơn.
  • Tránh quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh. Một số bằng chứng cho thấy quan hệ tình dục có thể khiến viêm bàng quang trở nặng. Nếu có quan hệ, bạn nên dùng nhiều chất bôi trơn để giảm ma sát và kích ứng.
  • Tập thói quen vệ sinh tốt. Tắm vòi thay vì tắm bồn nếu bạn bị viêm bàng quang hay nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát.
  • Đi tiểu thường xuyên. Cố gắng không nhịn tiểu trong thời gian dài. Đi tiểu thường xuyên sẽ giúp liên tục làm sạch bàng quang.
  • Mặc quần lót phù hợp. Bạn nên mặc quần lót vải cotton và tránh mặc loại bó sát. Nên để vùng kín được thông thoáng, nhờ đó giảm tiết mồ hôi và độ ẩm tích tụ – môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây hại phát triển.
  • Điều trị táo bón. Tình trạng táo bón có thể góp phần làm viêm nhiễm bàng quang, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Đó là vì phân bị giữ lại trong ruột già khi táo bón có thể chèn ép bàng quang và cản trở hoạt động bình thường của bàng quang.

Địa chỉ chữa viêm bàng quang uy tín

Đến địa chỉ chuyên khoa là con đường an toàn để lấy lại sức khỏe. Hiện tại, phòng khám Đa khoa Thủ đô Vĩnh Phúc là một trong những địa chỉ uy tín mà bạn có thể an tâm chữa bệnh.

Phòng khám đang áp dụng hệ thống kỹ thuật CRS để điều trị bệnh an toàn. Phương pháp này tác động trực tiếp vào phần nang bệnh nên khắc phục được nhiều nhược điểm của những biện pháp truyền thống.

Ưu điểm của hệ thống CRS:

Chính xác

Kiểm tra toàn diện bằng hệ thống siêu dẫn nhờ đó phát hiện được các loại vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác. Nhờ đó, có thể điều trị chính xác và tránh gây nhầm lẫn.

Triệt để

Điều trị tận gốc, tiêu diệt vi khuẩn triệt để. Năng lượng siêu dẫn có thể tiếp cận trực tiếp các vị trí bệnh. Viêm bàng quang được điều trị hiệu quả ngay các mô bệnh và không ảnh hưởng đến những vị trí lân cận.

Ngăn ngứa tái phát

Công nghệ hiện đại giúp điều trị nhanh và không dễ tái phát. Phương pháp CRS kích thích khả năng miễn dịch của tế bào và điều hòa nội tiết. Về tổng thể, miễn dịch của người bệnh được tăng cường để ngăn ngừa khả năng tái phát.

Nhanh chóng

Tiết kiệm thời gian. Việc sử dụng công nghệ hiện đại giúp bệnh nhân tiết kiệm phần lớn thời gian. Quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, khả năng phục hồi cũng được nâng cao đáng kể.

Ngoài ra, phòng khám còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa và nhân viên y tế chuyên nghiệp. Chi phí chữa bệnh phù hợp với khả năng của bệnh nhân. Khi đến với Vĩnh Phúc, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với thái độ tận tâm.

Liên hệ 1800 6714 để được cung cấp thêm thông tin cụ thể. Đến 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc để được bác sĩ của phòng khám trực tiếp điều trị.

Click vào khung tư vấn bên dưới để được cung cấp thêm phương pháp điều trị viêm bàng quang là gì? Phòng khám sẽ cung cấp mọi thông tin mà bệnh nhân cần liên quan đến bệnh.

Đánh giá bệnh nhân về phòng khám
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

LƯU Ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bác sĩ đang yêu cầu được chát với bạn !

098626XXXX
Đăng ký gói khám 480k
2 phút trước