Hotline:18006714 - 0866749118
Thời gian làm việc: 08h:00 - 20h:00
Email:phongkhamdakhoathudo@gmail.com

Các nguyên nhân đi đái ra máu?

Đang có 9816 người đang xem | 548 người đang tư vấn
Trách nhiệm của chúng tôi: Phòng khám Thủ Đô Vĩnh phúc hội tụ 1 dàn y bác sỹ nổi tiếng đến từ Hà Nội, dốc sức nâng cao trình độ y học tại địa bàn Vĩnh Phúc, giúp người dân tại đây không cần đi Hà Nội cũng có thể được hưởng dịch vụ y tế tiên tiến ngang tầm.
Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 108 Hẹn khám: 2936

Theo các chuyên gia y tế của Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc cho biết: có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng đi đái ra máu. Có thể là do sự va chạm vật lý, cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó.

 

CÁC NGUYÊN NHÂN ĐI ĐÁI RA MÁU?

Đi đái (đi tiểu) là một hoạt động bài tiết diễn ra hàng ngày và rất cần thiết đối với sự hoạt động của cơ thể. Tình trạng nước tiểu được bài tiết ra ngoài sẽ phản ánh được tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Đi tiểu ra máu là tình trạng trong nước tiểu có sự xuất hiện của hồng cầu. Khi này nước tiểu từ màu vàng bình thường chuyển sang màu đỏ hoặc đỏ hồng, có trường hợp còn thấy xuất hiện những sợi máu nhỏ trong nước tiểu.

 

Hình ảnh cấu tạo hệ tiết niệu

 

Theo các chuyên gia y tế của Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc cho biết: có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng đi đái ra máu. Có thể là do sự va chạm vật lý, cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó. Sau đây sẽ là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng này:

 

1. Nguyên nhân do bệnh lý

Có khá nhiều bệnh lý có thể gây ra hiện tượng đi đái ra máu. Trong đó phổ biến và hay gặp nhất là bệnh viêm niệu đạo.

1.1 Bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo có thể hiểu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống dẫn tiểu. Bệnh lý này có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các tác nhân chính gây ra viêm niệu đạo là do vi khuẩn, nấm men, kí sinh trùng.

 

Trò chuyện với bác sĩ về triệu chứng của bạn, nhận tư vấn MIỄN PHÍ tại đây

 

Người bị mắc viêm niệu đạo thường có những biểu hiện như sau:

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu.

Thường xuyên cảm thấy buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần.

Có cảm giác đau rát và sưng đỏ ở niệu đạo.

Khi đi tiểu thấy nước tiểu màu đục, khai nồng do có lẫn mủ trong đó.

Đau khi có quan hệ tình dục.

Cảm giác ngứa ngáy hoặc bỏng rát ống niệu đạo.

 

Bệnh viêm niệu đạo sẽ rất nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bệnh gây ra những bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt và gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe như: gây viêm nhiễm vùng kín, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn hoặc suy thận.

 

1.2 Bệnh viêm tuyến tiền liệt

Khi nam giới bước vào tuổi trung niên thì tuyến tiền liệt thường có sự tăng sinh quá mức. Điều này sẽ dẫn tới tuyến tiền liệt bị phì đại và gây chèn ép vào niệu đạo. Từ đó gây ra sự cản trở nước tiểu khiến người bệnh đi tiểu khó, tiểu ra máu và có những cơn đau tại vùng thận.

 

1.3 Bệnh về nhiễm khuẩn thận

Vi khuẩn tồn tại quá lâu trong đường tiết niệu và bàng quang có thể thông qua đường máu di chuyển đến thận và niệu quản. Từ đó, chúng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm dẫn tới viêm thận và viêm bể thận. Những bệnh lý này sẽ làm xuất hiện các triệu chứng như: tiểu rắt, tiểu ra máu, đau vùng thắt lưng…

Live chat

2. Nguyên nhân không phải do bệnh lý

Có rất nhiều người gặp phải tình trạng đi tiểu ra máu sau khi có những va chậm vật lý tại bộ phận sinh dục. Có thể kể đến các trường hợp như:

Do va đập tại bộ phận tiết niệu hoặc bộ phận sinh dục khi chơi thể thao hoặc lao động.

Do có những động tác thô bạo hoặc sai tư thế khi quan hệ tình dục.

Do tác dụng phụ của thuốc: ví dụ như thuốc chống ung thư, thuốc chống tập kết tiểu cầu.

Nếu tình trạng đi tiểu ra máu là do những nguyên nhân này thì nam giới không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày và có chế độ sinh hoạt, làm việc khoa học thì hiện tượng này sẽ tự biến mất.

 

Bạn có thể quan tâm

 

BỊ ĐÁI RA MÁU CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Người bệnh khi phát hiện ra dấu hiệu của đi đái ra máu thì không nên hốt hoảng. Thay vào đó hãy bình tình theo dõi tình hình bệnh, nếu hiện tượng này thường xuyên xảy ra thì cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám bệnh.

Từ kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân và tình trạng bệnh. Từ đó đưa ra những lời khuyên hay chỉ định về phương pháp điều trị sao cho phù hợp. Mỗi một nguyên nhân gây bệnh sẽ là một phương pháp điều trị khác nhau.

Để khám và điều trị bệnh về đi đái ra máu an toàn, chính xác và hiệu quả thì người bệnh cần lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín và chất lượng. Không nên vì tiết kiệm chi phí mà tìm đến các cơ sở y tế kém chất lượng để dễ rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang”.

 

Phương pháp chữa rối loạn cương dương
Cơ sở chuyên khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng hiện nay

1. Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc có gì tốt?

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là một địa chỉ y tế uy tín chuyên khám chữa các bệnh nam – phụ khoa sẽ là một gợi ý sáng giá dành cho bạn. Phòng khám có những thế mạnh mà không phải cơ sở nào cũng có được như:

Cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị y tế tối tân, hiện đại.

Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm.

Dịch vụ y tế chất lượng, thời gian làm việc linh hoạt, thông tin bảo mật tốt.

Chi phi điều trị hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định của nhà nước.

Thời gian mở cửa từ 8-20h hằng ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Mô hình thăm khám “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ” tạo được sự thân thiện, riêng tư và thoải mái.

 

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi lên đến 30% khi khám bệnh đái ra máu >>> CLICK VÀO ĐÂY

 

2. Phương pháp điều trị nào hiệu quả nhất?

Phương pháp điều trị tiên tiến. Hiện phòng khám đều có những phương pháp điều trị vô cùng hiệu quả trong điều trị bệnh đi đái ra máu như:

2.1 Điều trị viên niệu đạo ở nam giới

Kỹ thuật GPH Châu Âu điều trị viên niệu đạo ở nam giới: Căn cứ vào đặc điểm gây ra bệnh, dùng thuốc sinh vật pha chế, thuốc đặc hiệu tác dụng trực tiếp lên ổ bệnh, tạo thành các i-on có nồng độ cao ở cục bộ, có thể nhanh chóng tiêu diệt mầm bệnh. Còn kết hợp cả với tinh hoa của Đông y, vừa có thể tăng sức miễn dịch, tăng khả năng đề kháng bệnh về mặt tổng thế, vừa có thể tiêu diệt tận gốc ổ bệnh. 

 

2.2 Điều trị Viêm niệu đạo ở nữ giới

Kỹ thuật Ozon điều trị Viêm niệu đạo ở nữ giới: Liệu pháp này lựa chọn các loại thuốc đông y có hiệu quả cao, sử dụng các thiết bị y tế mới nhất trên thế giới như thiết bị điều trị vi sóng đa chức năng, tiến hành điều trị tất cả các phương vị, tiêu diệt mầm bệnh, loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời sử dụng bơm cao tần để thuốc tiếp xúc trực tiếp với bề mặt niêm mạc niệu đạo. 

 

2.3 Điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt

Liệu pháp phân tích tuyến tiền liệt: Theo kiểm nghiệm lâm sàng, liệu pháp phân hình tuyến tiền liệt điều trị viêm tuyến tiền liệt có tác dụng khiến bệnh không tái phát trở lại, hiệu quả đạt trên 98%. Thực hiện phương pháp trị liệu “xâm lấn tối thiểu, không đau đớn” của tổ chức Y tế thế giới, hạn chế tối thiểu mức độ lây nhiễm và tái phát như liệu pháp chữa viêm tuyến tiền liệt truyền thống mang lại, không gây đau đớn, không lây nhiễm.

 

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc chúc bạn sức khỏe và niềm vui!

Đánh giá bệnh nhân về phòng khám
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

LƯU Ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bác sĩ đang yêu cầu được chát với bạn !

098626XXXX
Đăng ký gói khám 480k
2 phút trước